บทวิจัยกลยุทธ์การลงทุน 10X โดยทีมงาน SiamQuant
บทความพิเศษ

บทวิจัยกลยุทธ์การลงทุน 10X โดยทีมงาน SiamQuant

บทวิจัย The 10X Strategy ฉบับเต็มหนา 90 หน้า กับเรื่องราวและประสิทธิภาพของกลยุทธ์การลงทุนหุ้นเติบโต ณ ราคาที่ต่ำกว่ามูลค่า เมื่อแนวโน้มของราคาหุ้นเป็นขาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ที่พวกเราทีมงาน SiamQuant ได้ทำการวิจัยค้นคว้าอย่างเข้มงวดกัน หวังว่าจะมีประโยชน์กับนักลงทุนไทยทุกท่านครับ!

Read More
งานสัมมนา “เปิดโลกกองทุนส่วนบุคคลสไตล์ Quant Fund (A.I. Algo & Robot)” โดย SiamQuant
ข่าวสารต่างๆของพวกเรา

งานสัมมนา “เปิดโลกกองทุนส่วนบุคคลสไตล์ Quant Fund (A.I. Algo & Robot)” โดย SiamQuant

เปิดลงทะเบียนงานสัมมนาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ครั้งแรกจากโครงการ SiamQuant Knowledge Hub เพื่อไขข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับกองทุนส่วนบุคคลสไตล์ Quant Fund ซึ่งมักถูกเรียกกันโดยทั่วไปว่ากองทุน Robot, Algo และ A.I. ที่จะทำให้คุณมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องเกี่ยวกับผลประโยชน์และความเสี่ยงต่างๆของบรรดากองทุนเหล่านี้ รวมถึงตัวอย่างในการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของผลตอบแทนคาดหวัง จากผลการ Backtest ของกองทุนแต่ละกองในตลาดหุ้นไทยได้ด้วยตัวของคุณเอง

Read More
เปิดตัวคลังความรู้ด้านการลงทุนอย่างเป็นระบบ!
ข่าวสารต่างๆของพวกเรา

เปิดตัวคลังความรู้ด้านการลงทุนอย่างเป็นระบบ!

เทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ พวกเราทีมงาน SiamQuant ขอมอบโครงการ “SiamQuant Knowledge Hub : คลังความรู้ด้านการลงทุนอย่างเป็นระบบ” ให้เป็นของขวัญกับนักลงทุนไทยทุกคน โดยต่อจากนี้เราจะเริ่มต้น Share ความรู้ความเข้าใจ ที่ได้มาจากการวิจัยเชิงลึกและการลงทุนจริงๆของพวกเรา พร้อมอัพเดทข่าวสารกองทุนเชิง Quant Fund ให้ทุกคนได้เข้ามาศึกษากันอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ เพื่อนๆที่สนใจยังสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับบทความและข่าวสารต่างๆ ส่งตรงถึง E-mail ทุกอาทิตย์กันได้อีกด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับนักลงทุนไทยทุกๆคนครับ 😀

Read More

คุณกำลังขาดทุนอย่างหนักกับการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอยู่ใช่ไหม? ไม่ต้องท้อแท้กันจนเกินไปนะครับ! เพราะนั่นคือสิ่งที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างก็กำลังต้องเผชิญกันอยู่!! (ไม่ว่าเขาจะยอมรับกับคุณหรือไม่ก็ตาม) โดยในบทความนี้เราจะมาทำการรีวิวถึงผลตอบแทนของหุ้นส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นไทย ที่จะทำให้คุณได้เข้าใจถึงเหตุผลและความยากลำบากของการลงทุนในปีนี้ รวมไปถึงการประมาณการผลตอบแทนของนักลงทุนส่วนใหญ่ในปี ค.ศ. 2023 นี้ ด้วยมุมมองจาการลงทุนอย่างเป็นระบบเชิง Quantitative & Systematic Investing อย่างเป็นรูปธรรมกันครับ! 😀

เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของหนึ่งในสุดยอดนักลงทุน William J. O’Neil เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม ค.ศ. 2023 ที่ผ่านมา ซึ่ง O’Neil นั้นถือเป็นนักลงทุนต้นแบบ รวมถึงเป็นผู้คิดค้นหลักการลงทุน CANSLIM ที่เป็นต้นแบบของกลยุทธ์การลงทุนแบบผสมผสาน (Hybrid Investing) ระหว่างการใช้ปัจจัยเชิงเทคนิค (Technical…

ในบทความนี้เราจะมารีวิวผลตอบแทนของ 40 กลยุทธ์ ที่สร้างขึ้นมาจากแนวคิดของนักลงทุนระดับโลกในช่วงปี ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับดัชนี SETTRI Index กันครับ!

📝 Interview Summary & Short Note สรุปบทสัมภาษณ์และ Video Clip เกี่ยวกับแนวคิดในการลงทุนอย่างเป็นระบบ, ความจริงเกี่ยวกับกฎการอย่าขาดทุนของ Warren Buffett และการรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจและการขาดทุนในการลงทุนของ คุณ มด แมงเม่าคลับ ในรายการ Money Plus วันที่ 2022-05-16 ที่ผ่านมา ใครสะดวกอ่านแบบย่อก็อ่านได้ ใครสะดวกดูเป็นคลิปเต็มๆก็ดูกันได้เลยครับ

สำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นเรามักจะถูกแนะนำวให้ลงทุนในหุ้นใหญ่ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพิสูจน์กันครับว่าการลงทุนในหุ้นใหญ่นั้นดีจริงหรือไม่?

ข้อมูล “วงใน” คือข้อมูลที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างปรารถนาที่จะได้ล่วงรู้มันล่วงหน้ากันอยู่เสมอ คำถามก็คือ … ความจริงแล้วมันมีประโยชน์, ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่ามากสักแค่ไหน ในการที่เราจะต้องคอยเสาะแสวงหาพวกมันในการลงทุนกันแน่? ในบทความนี้ผมจะขอนำเอาข้อมูลส่วนหนึ่งจากคลังงานวิจัยของทีมงาน SiamQuant มาเผยแพร่ให้นักลงทุนทุกคนได้รับทราบประสิทธิภาพ รวมถึงถึงข้อดีและข้อเสียต่างๆของมันกันโดยละเอียดครับ

ในบทความนี้เราจะมารีวิวผลตอบแทนของ 40 กลยุทธ์ ที่สร้างขึ้นมาจากแนวคิดของนักลงทุนระดับโลกในช่วงเดือนมกราคม ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับดัชนี SETTRI Index กันครับ!

อะไรคือสิ่งที่ทำให้มหาเศรษฐีระดับโลกอย่าง Jeff Bezos สามารถสร้างความมั่งคั่งขึ้นมาได้อย่างยิ่งใหญ่และรวดเร็วจนแซงมหาเศรษฐีรุ่นเก่าๆได้ในระยะเวลาเพียงชั่วอายุคน? ในบทความนี้เราจะมาไขความลับการสร้างความมั่งคั่งของ Jeff Bezos ที่พวกเราทีมงาน SiamQuant ได้ในมาปรับใช้ในการลงทุนของเราไปด้วยกันครับ!

ผมเชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่ย่อมต้องเคยมีความฝันที่จะสร้างความร่ำรวยอย่างมหาศาลจากการลงทุนในตลาดหุ้นกันไม่มากก็น้อย คำถามก็คือ … ความจริงแล้วนักลงทุนส่วนใหญ่นั้นมีโอกาสมากแค่ไหนที่จะเป็น “มหาเศรษฐี” จากการลงทุนในตลาดหุ้นกันแน่? ในบทความนี้ ผมจะนำนักลงทุนทุกท่านไปพบกับข้อเท็จจริงและความน่าจะเป็นของเรื่องนี้แบบตรงไปตรงมา เพื่อช่วยสร้างความคาดหวังที่สมจริงในการลงทุนกันครับ!

การคาดการณ์ตลาด, เศรษฐกิจ และเหตุการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นนั้น ถือเป็นของคู่กันกับนักลงทุนมาอย่างช้านาน เนื่องจากคนส่วนใหญ่คิดว่ามันเป็นวิธีการที่จะช่วยให้เราสามารถทำกำไรจากตลาดขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม น้อยคนนักที่จะเข้าใจดีว่าการคาดการณ์อนาคตให้ได้อย่างแม่นยำอยู่ตลอดเวลานั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และไม่ได้มีความจำเป็นในการทำกำไรจากการลงทุนเลย! ในบทความนี้ ผมจึงอยากจะขออธิบายถึงเหตุและผลที่อาจช่วยทำให้คุณเลิกเสพย์ติดและพยายามคาดเดาตลาด อีกทั้งยังจะสามารถช่วยให้เราทำกำไรได้อย่างยั่งยืนในการลงทุนกันอีกด้วยครับ